Văn khấn, bài cúng mụ cho bé trai 7 ngày chuẩn nhất

Cúng đầy cữ từ lâu là nghi thức quen thuộc của người Việt ta. Trong nghi thức cúng đầy cữ bé trai thì việc chuẩn bị văn khấn vô cùng quan trọng. Đồ Cúng Việt Đà Nẵng sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết bài cúng mụ cho bé trai 7 ngày chuẩn nhất.

Ý nghĩa cúng mụ cho bé trai 7 ngày

Lễ cúng mụ cho bé trai 7 ngày tuổi là một phần không thể thiếu trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Trong lễ cúng này, gia đình bày tỏ sự tôn kính và tri ân các vị thần linh đã ban cho bé trai sức khỏe và bảo vệ từ khi mới sinh ra. 

Qua nghi thức này, họ biểu dương lòng biết ơn và hy vọng vào sự bình an và phát triển của con trai trong tương lai. Đồng thời, lễ cúng mụ cũng là dịp để gia đình tỏ lòng đoàn kết, sum họp sau những ngày cùng nhau chào đón em bé mới ra đời.

Ý nghĩa cúng mụ cho bé trai 7 ngày

Bài cúng mụ cho bé trai 7 ngày chuẩn nhất

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Kính lạy: ĐỆ NHẤT THIÊN TỶ ĐẠI TIÊN CHỦ ĐỆ NHỊ THIÊN ĐẾ ĐẠI TIÊN CHỦ ĐỆ TAM TIÊN MỤ ĐẠI TIÊN CHỦ THẬP NHỊ BỘ TIÊN NƯƠNG TAM THẬP LỤC CUNG CHƯ VỊ TIÊN NƯƠNG

Hôm nay là ngày …… tháng …… năm ……. Vợ chồng con là ……. Sinh được con (trai, gái) đặt tên là …… Nay nhân ngày đầy cữ (hoặc đầy tháng, đầy năm ) thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày lên trước án, trước bản tọa chư vị Tôn Thần kính cẩn tâu trình : Nhờ ơn Thập phương Chư PHẬT, Chư vị Thánh Hiền, Chủ Tiên Bà, các Đấng Thần Linh, Thổ Công Địa Mạch, Thổ Địa Chánh Thần, Tiên Tổ nội ngoại cho con sinh ra cháu …… sinh ngày ……. được mẹ tròn con vuông.

Cúi xin: Chư Tiên Bà, Chư vị Tôn Thần giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì, vuốt ve che chở cho cháu được ăn ngon, ngủ kỹ, hay ăn chóng lớn, vô bệnh, vô tật, vô tai, vô ương, vô hạn, vô ách, phù hộ cho cháu bé được thân mệnh bình yên, cường tráng, kiếp kiếp được hưởng vinh hoa phú quý. Gia đình con được phúc thọ an khang, nhân lành nảy nở, nghiệp dữ tiêu trừ, 4 mùa không hạn ách nghĩ lo. Con xin thành tâm đảnh lễ. Cẩn cáo.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

Bài cúng mụ cho bé trai 7 ngày chuẩn nhất

Cách cúng mụ bé trai 7 ngày

Mâm cúng mụ bé trai 7 ngày

Mâm cúng đầy cử bé trai 7 ngày được chuẩn bị một cách chỉn chu để thể hiện sự tôn kính với bề trên. Mâm cúng có thể không quá cầu kỳ nhưng vẫn phải đảm bảo lễ vật đầy đủ. Mâm cúng mụ bé trai 7 ngày có thể có các món như xôi gấc, 7 con cua, 7 quả trứng gà luộc, hoa tươi, mâm ngũ quả, trầu cau, các loại giấy tờ vàng mã,...

Để tổ chức mâm cúng mụ cho bé trai 7 ngày tuổi một cách trọn vẹn và chu đáo, bạn có thể liên hệ với Dịch vụ Đồ Cúng Việt Đà Nẵng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về truyền thống cúng mụ, chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị mâm cúng đầy đủ và trang trí đẹp mắt, tạo nên một không gian linh thiêng và trang trọng cho buổi lễ.

Nếu bạn cần đặt dịch vụ mâm cúng đầy cử bé trai, mâm cúng đầy tháng bé trai hoặc mâm cúng đầy cử cho bé gái, Đồ Cúng Việt Đà Nẵng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để bạn trao gửi niềm tin và hy vọng vào một buổi lễ truyền thống ý nghĩa và đầy trang trọng.

Nghi thức cúng mụ cho bé trai 7 ngày

Dưới đây là nghi thức cúng mụ cho bé trai 7 ngày:

  • Đảm bảo mọi lễ vật được chuẩn bị kỹ lưỡng và tươm tất, không để sót sót.
  • Lựa chọn vị trí cúng phù hợp, có thể là trung tâm của nhà để có không gian thoáng mát hoặc gần bé trai để dễ dàng quan sát.
  • Người mẹ ẵm bé trai ngồi một góc để chứng kiến buổi lễ. Sau đó, người cha hoặc người mẹ của bé chắp tay khấn vái về phía bàn thờ gia tiên và bàn cúng.

Đồ Cúng Việt Đà Nẵng

Đồ Cúng Việt Đà Nẵng vừa gửi đến bạn nội dung bài văn khấnbài cúng mụ cho bé trai 7 ngày. Hy vọng rằng bạn có thể chuẩn bị lễ cúng một cách tốt nhất. Đừng quên liên hệ dịch vụ Đồ Cúng Việt Đà Nẵng nếu cần đặt mâm cúng nhé!

Kiến thức tâm linh

Bài văn khấn