Cách cúng khai trương cửa hàng, buôn bán thuận lợi, phát tài

Kinh doanh là việc quan trọng. Vì vậy, khi bắt đầu buôn bán thì nên chuẩn bị cách cúng khai trương cửa hàng mới. Điều này thể hiện được tấm lòng thành của bạn đến với các bậc thần linh. Nhờ đó mà bạn có thể cầu tài, cầu lộc suôn sẻ hơn. Dưới đây, Đồ Cúng Việt Đà Nẵng sẽ hướng dẫn bạn cách cúng khai trương cửa hàng chuẩn chỉnh nhất!

Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng là gì?

Cúng khai trương cửa hàng là nghi thức quan trọng phải có khi bắt đầu kinh doanh, buôn bán. Vì vậy, cách cúng khai trương buôn bán ở cửa hàng có ý nghĩa sâu sắc. Dưới đây là ý nghĩa của việc cúng khai trương cần biết:

  • Thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các vị thần cai quản và linh hồn trú ngụ tại vùng đất mới. Việc này cầu mong sự phù hộ và may mắn trong công việc kinh doanh.
  • Thu hút mọi yếu tố "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa", tạo điều kiện thuận lợi cho công việc kinh doanh.
  • Mở hàng cho năm mới, mang lại may mắn và thành công trong kinh doanh. Điều này giúp tạo đà cho một năm mới thịnh vượng và phát triển.
  • Quảng bá hình ảnh của cửa hàng đến cộng đồng. Điều này giúp thu hút sự chú ý và tạo niềm tin từ khách hàng và đối tác.

Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng là gì?

Cách cúng khai trương cửa hàng đơn giản

Dưới đây là những hướng dẫn của Đồ Cúng Việt Đà Nẵng giúp bạn chuẩn bị cách cúng khai trương cửa hàng đơn giản, dễ thực hiện nhất:

Xem ngày giờ đẹp cúng khai trương ở cửa hàng

Để chọn ngày và giờ tốt cho việc cúng khai trương cửa hàng, bạn có thể tham khảo các nguyên tắc dưới đây:

Xem ngày tốt: Sử dụng lịch âm dương để tìm ngày tốt cho việc khai trương. Thông thường, những ngày lễ như ngày rằm, ngày mùng 1, hoặc các ngày có chữ "tam" (3) trong ngày, tháng, năm âm lịch thường được coi là ngày tốt cho việc cúng khai trương.

Tham khảo chuyên gia phong thuỷ: Nếu bạn không chắc chắn về việc chọn ngày, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy hoặc sử dụng các trang web có tính toán ngày giờ tốt để có sự lựa chọn chính xác.

Xem giờ tốt cúng khai trương: Chọn giờ trong khoảng từ 7 giờ sáng đến 11 giờ sáng và tránh các giờ xấu như giờ Tý (23h-1h) hoặc giờ Hợi (21h-23h).
Tuổi của người cúng khai trương: Sử dụng các bảng tính tuổi và ngày tháng năm sinh để xác định người cúng và các thành viên trong gia đình có tuổi và mệnh gì. Dựa vào thông tin này để chọn ngày giờ tốt phù hợp với mệnh và tuổi của họ.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương đơn giản nhất

Để chuẩn bị mâm cúng khai trương đơn giản nhất, bạn cần:

  • Bộ tam sên cúng khai trương: Bao gồm một miếng thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà hoặc trứng vịt luộc. Đây là bộ lễ vật quan trọng thể hiện sự trang trọng và đầy đủ trong lễ cúng.
  • Lọ hoa: nên chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền để tạo sự tươi mới và thu hút.
  • Mâm trái cây: Chuẩn bị một mâm ngũ quả khai trương với ít nhất 5 loại quả khác nhau, được gọi là "ngũ quả". 
  • Bánh ngọt: Đặt một ít bánh ngọt để biểu thị sự ngọt ngào và may mắn trong công việc kinh doanh.
  • Muối và gạo: Đặt một ít muối và gạo trên mâm cúng, biểu tượng cho sự bình an và thịnh vượng.
  • Nến nhang và đèn cầy: Sắp xếp 3 nến nhang và 2 cây đèn cầy để tạo không gian trang trọng và linh thiêng.
  • Dĩa trầu cau: Đặt một dĩa trầu cau để tượng trưng cho sự may mắn và thành công.
  • Chén nước, xôi và chè: Chuẩn bị 3 chén nước, 3 chén xôi và 3 chén chè để thể hiện sự phong phú và đầy đủ trong cuộc sống.
  • Gà luộc hoặc heo sữa quay: Thêm vào mâm cúng một con gà luộc hoặc một phần heo sữa quay để biểu thị sự giàu có và phát đạt.
  • Bộ vàng mã khai trương: Bố trí một bộ vàng mã khai trương để tượng trưng cho sự may mắn và thành công trong công việc mới.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương đơn giản nhất

Chuẩn bị mâm cúng khai trương đơn giản nhưng đầy đủ những lễ vật trên sẽ giúp cho nghi thức cúng diễn ra một cách trang trọng và thuận lợi. Nếu không có thời gian hoặc kỹ năng tự chuẩn bị, bạn có thể liên hệ với dịch vụ để đặt mâm cúng khai trương công ty sao cho phù hợp với nhu cầu.

Họ sẽ cung cấp các gói mâm cúng khai trương đa dạng, bao gồm cả mâm cúng khai trương chay và mặn, để đáp ứng được yêu cầu cụ thể của bạn.

Bài văn khấn khai trương cửa hàng mới

“Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)

Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.

Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ) : …………

Hôm nay là ngày…… tháng …… năm…….,. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).

Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.
Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)”

Bài văn khấn khai trương cửa hàng mới

Những điều kiêng kỵ khi cúng khai trương cửa hàng cần biết

Trong cách cúng khai trương cửa hàng, bạn cần phải lưu ý một số nội dung kiêng kỵ sau đây để tránh được xui xẻo:

  • Kiêng chọn người mở hàng: Tránh chọn người mở hàng nặng vía, đặc biệt là ai bước qua đòn gánh (ngáng đường) vì có thể mang lại xui xẻo.
  • Kiêng không quét rác từ bên trong ra ngoài: Tránh quét rác từ bên trong cửa hàng ra bên ngoài vì theo quan niệm dân gian, điều này có thể làm mất đi tài lộc.
  • Kiêng không lật sấp hoặc lấy bàn tính ra chơi: Tránh làm những hành động này vì có liên quan đến Thần Tài và có thể mang lại xui xẻo.
  • Kiêng làm vỡ đồ thủy tinh: Tránh làm vỡ các vật dụng thủy tinh trong ngày khai trương để tránh tiêu tán và phân ly tài lộc.
  • Không ngoái lưng ra ngoài: Người thực hiện lễ cúng khai trương không nên ngoái lưng ra ngoài để tránh hiểu nhầm về bất cần khách hàng và các yếu tố tâm linh khác.
  • Kiêng khai trương vào tháng 7 âm lịch: Tránh khai trương và mở hàng vào tháng cô hồn, vì có thể mang lại điều không may mắn.
  • Kiêng bán mở hàng trong thời gian lâu: Người mở hàng đầu tiên chỉ nên trao đổi trong khoảng từ 5 đến 10 phút để tuân thủ quy tắc mua nhanh bán gọn và tránh rủi ro.

Đồ Cúng Việt Đà Nẵng

Đồ Cúng Việt Đà Nẵng hy vọng rằng với những nội dung trên bạn đã biết được cách khai trương cửa hàng đúng cách. Bạn có thể áp dụng nội dung này linh hoạt trong cách khai trương buôn bán, công ty,... một cách dễ dàng.

Kiến thức tâm linh

Bài văn khấn