Cúng tổ nghề makeup ngày nào? Mâm cúng tổ nghề chuẩn nhất

Giỗ tổ nghề là điều quan trọng với mỗi người làm bất kỳ ngành nghề nào. Với những người chuyên làm lĩnh vực làm đẹp, trang điểm thì cúng tổ nghề makeup là điều họ cần chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là cách hướng dẫn cúng tổ nghề makeup chi tiết nhất mà Đồ Cúng Việt Đà Nẵng tổng hợp gửi đến bạn.

Tại sao phải cúng tổ nghề makeup?

Ngày giỗ tổ nghề makeup không chỉ là ngày đặc biệt để cầu nguyện may mắn cho công việc trong năm mà còn là dịp để kính trọng truyền thống và đạo lý của người Việt Nam. Trong ngày giỗ tổ nghề makeup, người làm makeup mong muốn được phù hộ của tổ nghề, đảm bảo công việc thuận lợi và thành công trong năm mới. Cúng tổ nghề là cách để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với những người tiền bối, những người đã dạy dỗ và hướng dẫn mình trong nghề. 

Ngày giỗ tổ nghề là dịp quan trọng để các makeup artist gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Việc này không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ trong ngành mà còn mang lại cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp.

Tại sao phải cúng tổ nghề makeup?

Cúng tổ nghề makeup ngày nào?

Cúng tổ nghề makeup thường được tổ chức vào ngày 12/08 âm lịch hàng năm. Đây là một ngày quan trọng đối với cộng đồng làm trang điểm. Cúng tổ nghề makeup được coi là dịp để tôn vinh và kính trọng tổ tiên trong nghề nghiệp. Đồng thời, ngày này cũng đánh dấu sự đoàn kết và gặp gỡ của các makeup artist, tạo ra một không khí đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong ngành.

Trong buổi lễ cúng tổ nghề, các nghệ nhân trang điểm thường cúng hương, dâng hoa và các lễ vật khác để tôn vinh các bậc tiền bối đã góp phần vào sự phát triển của ngành nghề. Ngoài ra, ngày này cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành và tạo ra một môi trường giao lưu, trao đổi ý kiến giữa các thành viên trong cộng đồng makeup.

Cúng tổ nghề makeup ngày nào?

Cúng tổ nghề makeup cần chuẩn bị gì?

Mâm cúng tổ nghề makeup

Để chuẩn bị mâm cúng tổ nghề makeup, bạn cần những vật phẩm sau đây:

  • Bình hoa tươi
  • Nhang (hương)
  • Trái cây tươi
  • Gạo và muối
  • Đèn cầy
  • Trầu cau đã têm
  • Trà và rượu nếp
  • Gà luộc
  • Xôi luộc hoặc chè và bánh bao
  • Nước lọc
  • Bánh chưng hoặc bánh tét
  • Giấy tiền vàng cúng

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các món ăn khác như heo sữa quay nguyên con, bánh hỏi, chả lụa để làm cho mâm cúng thêm phần thịnh vượng và trang trọng hơn.

Bài văn khấn tổ nghề trang điểm

“Nam mô A Di Đà Phật! ((3 lần)

– Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ thần quân.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quan trong xứ này.

Tín chủ con là ………

Ngụ tại……………

Hôm nay là ngày ... tháng ... năm … âm lịch

Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương dâng lên trước án, thành tâm kính mời: Đức Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư vị Tôn Thần, ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ Địa, ngài Bản gia Táo Quân cùng Chư vị Tôn thần.

Con kính mời Thánh tổ nghề Trang điểm/Makeup

Cúi xin Chư vị Tôn thần thánh tổ nghề… thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù Trì tín chủ chúng con toàn gia an lạc, công việc hanh thông. Người vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! ((3 lần)".

Chúng tôi cũng hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể biết cách cúng tổ nghề makeup một cách chuẩn nhất. Nếu bạn đang ở Đà Nẵng và muốn đặt dịch vụ mâm cúng tổ nghề makeup, Đồ Cúng Việt Đà Nẵng là một lựa chọn lý tưởng. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ cúng tổ nghề chuyên nghiệp, Đồ Cúng Việt Đà Nẵng cam kết mang đến cho bạn một mâm cúng trang trọng, đầy đủ các vật phẩm cần thiết và được chuẩn bị một cách cẩn thận.

Kiến thức tâm linh

Bài văn khấn