Khai trương là cột mốc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu cho cửa hàng, công ty và cũng là cơ hội để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Một mẫu kịch bản khai trương chỉn chu và chuyên nghiệp sẽ giúp buổi lễ được diễn ra suôn sẻ, thu hút sự quan tâm và mang đến khởi đầu thuận lợi. Cùng Đồ Cúng Việt Đà Nẵng tham khảo những mẫu kịch bản khai trương hấp dẫn nhất nhé!
Tầm quan trọng của kịch bản khai trương
Kịch bản khai trương là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và đối tác ngay từ những giây đầu tiên. Một kịch bản chỉn chu sẽ đảm bảo rằng mọi phần trong chương trình đều được kết nối liền mạch, không bị gián đoạn hay thiếu sót.
Ngoài việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, kịch bản khai trương còn giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội để quảng bá và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sự kiện khai trương được tổ chức một cách bài bản và có điểm nhấn sẽ giúp tăng hiệu ứng truyền thông và tạo tiền đề thuận lợi cho hoạt động kinh doanh về sau.
Mẫu kịch bản khai trương chuyên nghiệp nhất
Dưới đây là một số mẫu kịch bản khai trương chi tiết, giúp bạn dễ áp dụng trong các sự kiện khác nhau:
Mẫu kịch bản khai trương chung
Mẫu kịch bản khai trương công ty, cửa hàng, nhà hàng,... của Đồ Cúng Việt Đà Nẵng sẽ giúp bạn áp dụng lịch hoạt vào từng sự kiện khác nhau.
Đón khách (15 phút)
Chào đón khách mời, hướng dẫn check-in.
Phát phiếu bốc thăm trúng thưởng cho khách tham gia.
MC thông báo sơ lược về chương trình sắp diễn ra.
Ổn định vị trí và chỗ ngồi (15 - 30 phút)
MC mời khách ổn định chỗ ngồi, nhắc nhở nhẹ nhàng khoảng 2-3 lần.
Kiểm tra âm thanh, ánh sáng chuẩn bị cho phần tiếp theo.
Khai mạc chương trình - Tiết mục văn nghệ (6 phút)
MC giới thiệu tiết mục văn nghệ mở màn.
Nghệ sĩ bước ra sân khấu biểu diễn.
Trình chiếu video giới thiệu doanh nghiệp (cửa hàng, công ty, nhà hàng, quán cafe,...) (5 phút)
Video có thời lượng ngắn giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hình thành, tầm nhìn cùng các sản phẩm nổi bật.
Nhấn mạnh những ưu đãi đặc biệt trong ngày khai trương.
Chính thức khai mạc buổi lễ (15 phút)
MC giới thiệu các đại biểu, khách mời quan trọng.
Lời phát biểu từ đại diện doanh nghiệp về định hướng phát triển trong tương lai.
Nghi thức cắt băng khai trương (5 phút)
Thực hiện nghi thức cắt băng khai trương cùng màn múa lân (nếu có).
MC mời khách cùng chụp hình lưu niệm.
Hoạt động tiếp nối chương trình
1 tiết mục văn nghệ (5 phút)
Mini game (10 phút)
Bốc thăm trúng thưởng + Trao quà may mắn (25 phút)
Kết thúc buổi lễ (5 phút)
MC bế mạc chương trình và gửi lời cảm ơn khách mời.
Mời khách tham quan không gian cửa hàng doanh nghiệp và dùng tiệc nhẹ.
Mẫu kịch bản khai trương chi tiết
Dưới đây là gợi ý mẫu kịch bản khai trương chi tiết:
Lời dẫn chương trình của Mc:
Thưa quý vị thân mến, mỗi quý vị tham dự chương trình chúng ta lưu ý sẽ di chuyển ra khu vực check in để nhận cho mình con số may mắn tham dự phần bốc thăm trúng thưởng ở cuối chương trình. Xin cám ơn!
Mc chương trình với chất giọng hưng phấn:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,…. Chỉ còn ít phút nữa sẽ diễn ra chương trình khai trương … tại…., xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị nhanh chóng tập trung về phía sân khấu và ổn định chỗ ngồi để chương trình được bắt đầu.
Những quý vị chưa cầm trên tay phiếu bốc thăm may mắn, xin mời nhanh chóng liên hệ Ban Tổ chức tại khu vực đón khách ở cổng chào để sở hữu tấm phiếu tham gia bốc thăm may mắn cuối chương trình.
Xin cảm ơn!
Mc linh hoạt giới thiệu về các nghệ sĩ, sau đó mời họ bước ra và nhường lại sân khấu:
Buổi lễ khai trương của …. xin phép bắt đầu
Múa lân sư rồng mở màn: Thưa quý vị múa lân sư rồng thể hiện sự tài lộc và may mắn. Màu đỏ thể hiện sự phú quý, màu vàng mang đến tài lộc phát. Hãy cùng dành một tràng vỗ tay thật lớn dành cho tiết mục
Tiếp nối chương trình sau đây là các tiết mục nghệ thuật… tới từ… mời quý vị thưởng thức..“Xin cảm ơn nhóm nghệ sĩ đã mang tới chương trình văn nghệ đặc sắc vừa rồi.”
Xin nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý, các vị… đã đến tham dự Chương trình Khai trương ….ngày hôm nay. Lời nói đầu tiên thay mặt những người thực hiện chương trình xin gửi tới quý vị lời kính chúc sức khỏe, lời cảm ơn và lời chào trân trọng nhấtĐến tham dự chương trình Khai trương …, tôi xin trân trọng giới thiệu:
Về phía Ban lãnh đạo các Bộ Ban Ngành… gồm có:…
Về phía Ban Lãnh đạo đại diện công ty, doanh nghiệp xin trân trọng giới thiệu:
1. Ông …. – chức vụ ….
2. Ông …. – chức vụ …
3. Bà …. – chức vụ …
Giới thiệu đại diện bên còn lại, (ví dụ như đại diện khách hàng, đối tác lớn, khách hàng tiềm năng…):
Mc dẫn chương trình trước khi phát sóng video:
Thưa quý vị! để hiểu rõ hơn về ngành nghề và lĩnh vực mà công ty đang thực hiện trong thời gian tới
Tiếp theo đây, xin mời quý vị cùng theo đoạn clip giới thiệu về…
Mc tiếp nối chương trình sau khi video kết thúc:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý…
Hi vọng rằng với đoạn clip ngắn vừa rồi đã giúp các quý vị có được những thông tin bổ ích và trực quan hơn về …
Với mong muốn mang đến cơ hội được tiếp cận … Hôm nay … chính thức khai trương … tại địa chỉ…. Cũng chính là lí do chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay.
Xin cảm ơn!
Mc nhường sân khấu lại cho vị chủ trì phát biểu khai mạc buổi lễ khai trương:
Sau đây, tôi xin trân trọng kính mời ông… – chức vụ … sẽ lên phát biểu khai mạc chương trình. Xin kính mời ông! (Xin cảm ơn ông)
Mc tiếp tục điều hành sân khấu sau lời phát biểu của chủ tọa:
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,…! Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, xin mời quý vị đến với phần Lễ cắt băng khai trương…. Xin trân trọng mời các vị đại biểu, các vị khách quý cùng Ban Lãnh đạo sẽ lên cắt băng khánh thành.
Tôi xin trân trọng kính mời:
1. Ông… – chức vụ
2. ………….
3. ……… sẽ lên cắt băng khánh thành
Xin mời các quý vị cầm kéo lên và sẵn sàng chờ khẩu lệnh. Và bây giờ, xin kính mời các quý vị BẮT ĐẦU cắt băng khai trương. Xin chúng ta hãy cho một tràng pháo tay để chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này.
Xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý đã lên tham dự Lễ cắt băng khai trương.
Kính thưa quý vị! Như vậy là Lễ cắt băng khai trương … đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với những điểm khác biệt nổi trội như: … nêu các ưu điểm về hàng hóa, dịch vụ, đem lại những gì, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, lời cam kết tới khách hàng về chất lượng, tin cậy…
Mc dẫn chương trình: Sau đây, xin kính mời các quý vị thưởng thức tiết mục văn nghệ chúc mừng cho sự kiện trọng đại này.
Người dẫn chương trình phải tạo ra sự hồi hộp, gay cấn cho những người tham gia:
Sau đây là chương trình bốc thăm trúng thưởng. Xin mời quý vị cầm chắc trên tay tấm vé bốc thăm may mắn để tham dự chương trình và sở hữu cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà giá trị đến từ …
KK:
Giải ba:
Giải nhì:
Giải đặc biệt:
Mời đại diện … lên trao quà tặng cho những người trúng giải
Cảm ơn ông!
Mc mời người đại diện lên để điều hành trò chơi, hoặc trực tiếp điều hành.
Mc phát biểu:Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,
Phần bốc thăm trúng thưởng vừa rồi đã khép lại Lễ Khai trương… Sau đây xin mời các quý vị khách quý sẽ dành chút thời gian tham quan và tìm hiểu …
Cuối cùng, thay mặt BTC, tôi xin được gửi lời cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đã dành thời gian tới tham dự chương trình, một lần nữa xin chúc quý vị lời chúc sức khỏe. Rất mong … sẽ luôn được đồng hành cùng các quý vị… và vươn ra thế giới trong tương lai.
Xin kính mời ….
Một số lưu ý khi tổ chức lễ khai trương
Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:
- Chọn ngày khai trương, giờ khai trương hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ.
- Chuẩn bị mẫu kịch bản khai trương chi tiết đảm bảo chương trình diễn ra chuyên nghiệp và tránh sai sót.
- Bố trí không gian lễ cúng khai trương, đón khách, sân khấu và khu vực tổ chức trò chơi, bốc thăm sao cho khoa học.
- Chuẩn bị mâm cúng khai trương chay hoặc mâm cúng khai trương mặn đầy đủ.
- Kiểm tra kỹ âm thanh, ánh sáng.
- Dự trù rủi ro và có phương án dự phòng cần thiết.
Việc chuẩn bị lễ vật cúng khai trương đúng chuẩn là yếu tố quan trọng để mang đến khởi đầu thuận lợi. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo mâm cúng đầy đủ và hợp phong thủy có thể chọn dịch vụ của Đồ Cúng Việt Đà Nẵng. Đơn vị chuyên cung cấp mâm cúng khai trương trọn gói, tươm tất với lễ vật đúng chuẩn.
Chuẩn bị mẫu kịch bản khai trương chi tiết và chuyên nghiệp sẽ giúp sự kiện được diễn ra suôn sẻ, giúp tạo được dấu ấn tốt với khách mời và khách hàng. Nếu bạn cần một mâm cúng khai trương chuẩn phong thủy và đầy đủ lễ vật thì Đồ Cúng Việt Đà Nẵng luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để giúp cho ngày lễ khai trương được chu toàn hơn.
- Ngày rằm có nên cắt tóc không? Những điều kiêng kỵ phải biết (02.05.2025)
- Nguy hiểm rằm tháng 3 và những điều đại kỵ khiến nhiều người sợ hãi (02.05.2025)
- Những câu chúc khai trương may mắn, giúp buôn may bán đắt (26.03.2025)
- Khai trương nên tặng gì? 7 món quà khai trương ý nghĩa nhất (17.03.2025)
- Cúng khai trương đầu năm gồm những gì? Cách cúng để phát đạt (13.03.2025)
- Top 7 loài hoa cúng rằm tích tụ tài lộc và cầu bình an (07.03.2025)
- Mâm cơm chay cúng rằm tháng 7 đầy đủ và đúng chuẩn (04.03.2025)
- Mâm lễ cúng gia tiên rằm tháng 7 gồm những gì? Lưu ý cần nhớ (04.03.2025)
- Rằm tháng 7 năm 2025 là ngày nào? Cần lưu ý gì để tránh xui (04.03.2025)
- Ngày rằm là ngày nào? Nên làm gì và kiêng gì để may mắn? (04.03.2025)
- Thắp hương rằm tháng Giêng ngày nào, giờ nào? Gồm những gì? (03.03.2025)
- Rằm tháng Giêng cúng gì chuẩn nhất để cầu may mắn, bình an? (02.03.2025)